• Tổng đài 24/7 : 09 0202 0990
  • Hỗ trợ : info@bcpacific.vn
  • Trụ sở: số 6 phố Thâm Tâm, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
en_US vi_VN ja_JP

TẠI SAO ÔNG LÊ TÙNG VÂN - TỊNH THẤT BỒNG LAI ĐƯỢC TẠI NGOẠI?

TẠI SAO ÔNG LÊ TÙNG VÂN - TỊNH THẤT BỒNG LAI ĐƯỢC TẠI NGOẠI?

09:08 08/01/2022 BC Pacific

TẠI SAO ÔNG LÊ TÙNG VÂN ĐƯỢC TẠI NGOẠI? 

Thay vì bị bắt tạm giam thì ông Lê Tùng Vân chỉ bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm ĐI khỏi nơi cư trú (hay nói cách khác là tại ngoại):

Lý do thứ nhất, ông Lê Tùng Vân mới chỉ bị khởi tố bị can về một tội ít nghiêm trọng. Cụ thể là tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 BLHS nếu truy tố theo khoản 1. 
Lý do thứ hai, theo điều 119 BLHS, ĐỐI VỚI BỊ CAN PHẠM TỘI ÍT NGHIÊM TRỌNG HOẶC TỘI NGHIÊM TRỌNG, Cơ quan điều tra chỉ tạm giam khi thuộc một trong các trường hợp như không có nơi cư trú rõ ràng, bỏ trốn hay cản trở hoạt động điều tra… Hơn nữa tại khoản 4 ĐIỀU 119 CŨNG quy định đối với bị can là người già yếu mà có nơi cư trú và lý lịch rõ ràng thì không tạm giam mà áp dụng biện pháp ngăn chặn khác. Vì thế, nếu ông Vân có bị khởi tố ở khoản 2 Điều 331 BLHS thì ông cũng không bắt buộc phải bị tạm giam. Mình biết mọi người hiện tại sẽ đang bức xúc với quyết định này nhưng mọi người hãy bình tĩnh cùng chờ đợi kết luận của cơ quan điều tra bởi việc tại ngoại không có nghĩa là ông Vân không PHẠM TỘI.

CHÚNG TA CÙNG CHỜ ĐỢI BẢN ÁN THÍCH ĐÁNG PHÁN QUYẾT ĐÚNG NGƯỜI ĐÚNG TỘI NHÉ.

Liên hệ với chúng tôi 
09 0202 0990
  • info@bcpacific.vn
  • số 6 phố Thâm Tâm, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội