Phương thức triển khai áp dụng hóa đơn điện tử tại TP Hà Nội.
Cục Thuế TP Hà Nội sẽ triển khai lần lượt, đồng bộ, theo tập khách hàng của từng Tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử: ngay sau khi Tổ chức cung cấp giải pháp nào chuẩn bị điều kiện hạ tầng, kỹ thuật đáp ứng kết nối, truyền nhận dữ liệu thành công với Tổng cục Thuế thì Cục Thuế TP Hà Nội sẽ thông báo và đôn đốc các Doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm, giải pháp hóa đơn điện tử của Tổ chức đó, thực hiện chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử theo Luật Quản lý thuế số 38/2014/QH14 ngày 13/6/2019, Nghị định 123/2010/NĐ-CP ngày 19/10/2021, Thông tư 78/2001/TT-BTC ngày 18/9/2021.
Như vậy Quý doanh nghiệp vẫn tiếp tục sử dụng phần mềm HĐĐT hiện tại, thực hiện hoạt động kinh doanh và xuất hóa đơn bình thường như hiện tại, đến khi Cục Thuế TP Hà Nội có thông báo đến Quý Doanh nghiệp thì Quý Doanh nghiệp thực hiện đăng ký thông tin sử dụng hóa đơn điện tử và gửi đến cơ quan thuế thông qua các Tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử. Sau khi nhận được thông báo chấp thuận của cơ quan thuế thì Doanh nghiệp thực hiện xuất hóa đơn theo Quy định.
Cục Thuế TP Hà Nội mong nhận được các đề xuất, kiến nghị, góp ý... của Quý Doanh nghiệp để tạo thuận lợi cho việc áp dụng HĐĐT tại địa bàn thành phố Hà Nội hoặc phản hồi vướng mắc qua email hotrohoadondientu.han@gdt.gov.vn hoặc các số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ triển khai HĐĐT (đã đăng tải tại website Cục Thuế TP Hà Nội hanoi.gdt.gov.vn).
Cục Thuế TP Hà Nội trân trọng cảm ơn Quý Doanh nghiệp.